logo-colorCreated with Sketch.

Trusting Social ra mắt Agent Foundry, nền tảng cung cấp trợ lý ảo chuyên ngành cho doanh nghiệp

Posted byTrusting SocialinHot Newsat6/29/2023

Thành phố Hồ Chí Minh, 29 tháng 6 năm 2023 - Trusting Social, công ty tiên phong về trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực tài chính tại Châu Á chính thức ra mắt Agent Foundry, nền tảng cung cấp trợ lý ảo chuyên ngành cho doanh nghiệp dựa trên trí tuệ nhân tạo tổng quát. Những trợ lý ảo này có khả năng tự học, tự hành với mục đích giúp người lao động tăng năng suất, thêm tri thức và sức sáng tạo; giúp doanh nghiệp đổi mới, tăng hiệu quả, tiếp cận và phục vụ được nhiều khách hàng hơn. Agent Foundry tích hợp những công nghệ đám mây và trí tuệ nhân tạo của Microsoft, bao gồm Azure và OpenAI.

Sản phẩm được giới thiệu tại lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trusting Social và Microsoft, mở đầu hợp tác chiến lược giữa hai bên nhằm đem tới một giải pháp công nghệ đột phá trong 5 năm tới cho các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Trusting Social đem tới sự kiện ba nguyên mẫu gồm ALICE - trợ lý tiếp thị và chăm sóc khách hàng, ANANSI - trợ lý phân tích dữ liệu và ALAN - trợ lý lập trình phần mềm.

Các trợ lý ảo có khả năng tư duy về công việc, phân tích dữ liệu, lập trình, có thể giao tiếp với con người qua môi trường số, được nạp sẵn kiến thức chuyên môn sâu rộng do Foundry cung cấp cộng với với dữ liệu riêng của từng doanh nghiệp, có thể hỗ trợ người lao động trong các phần việc lặp lại, phân tích, xử lý dữ liệu, dự báo v.v.

Các trợ lý ảo từ Agent Foundry là giải pháp thiết kế riêng cho doanh nghiệp, theo những tiêu chuẩn ngặt nghèo về bảo mật dữ liệu, an toàn thông tin, tính tuân thủ và sự nhạy cảm với khách hàng. Chúng có khả năng làm theo các quy trình cho trước, tự học từ công việc và kinh nghiệm, chủ động xử lý vấn đề trong môi trường kinh doanh mà không cần có sự can thiệp thường xuyên của người dùng.

Nền tảng Agent Foundry tích hợp nền tảng đám mây Microsoft Azure với độ bảo mật dữ liệu hàng đầu và GitHub Enterprise - công cụ phát triển và gia tăng hiệu suất trong chương trình Microsoft for Startups Founders Hub.

"Các trợ lý ảo sẽ giúp doanh nghiệp đổi mới để sẵn sàng cho thời đại trí tuệ nhân tạo tổng quát, khi giúp nhân viên của họ tập trung nhiều hơn vào đổi mới, tư duy chiến lược, ra quyết định và giao tiếp, thay vì các công việc lặp đi lặp lại. Tôi tin rằng sự sáng tạo của con người là không thể thay thế và nếu một lao động có sự hỗ trợ của nhiều trợ lý ảo cùng một lúc, năng suất công việc của họ sẽ tăng lên gấp nhiều lần, và họ sẽ có thời gian dành cho sáng tạo. Từ đó, doanh nghiệp sẽ giảm bớt chi phí, tiếp cận và phục vụ được nhiều khách hàng đại chúng, và xa hơn nữa là góp phần thay đổi nền kinh tế tri thức trong khu vực," ông Nguyễn An Nguyên, CEO Trusting Social cho biết.

Trusting Social sẽ phục vụ doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề khác nhau, bắt đầu từ lĩnh vực tài chính và sẽ sớm mở rộng sang các ngành hàng tiêu dùng, viễn thông và dịch vụ chuyên môn như luật, tài chính doanh nghiệp. Việc ra mắt Agent Foundry là một cột mốc quan trọng đối với công ty, thể hiện sự cam kết nhiều thập kỷ về phát triển trí tuệ nhân tạo để giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng đại chúng tốt hơn với chi phí thấp hơn.

Tại sự kiện này, Trusting Social và Microsoft Việt Nam đã ký kết một Biên bản ghi nhớ kéo dài hai năm về hợp tác nghiên cứu, phát triển và đưa các sản phẩm trí tuệ nhân tạo ra thị trường. Trusting Social sẽ tích hợp nền tảng đám mây Azure, các dịch vụ, giải pháp và công nghệ khác của Microsoft liên quan đến phân tích dữ liệu, OpenAI và Azure AI.

"Tại Microsoft, chúng tôi tin rằng tất cả mọi người đều được hưởng lợi từ công nghệ. Chúng tôi đang hợp tác cùng nhiều tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới, cung cấp những tài nguyên, nguồn lực và công nghệ hiện đại nhất như trí tuệ nhân tạo để tạo ra một thế giới an toàn hơn, bền vững hơn, và dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Trusting Social để mang lại khả năng tiếp cận tài chính cho mọi đối tượng. Tôi nghĩ rằng Công nghệ AI đang định hình lại thời đại của chúng ta, và sẽ góp phần đột phá cho những người bình dân nhất ở Việt Nam cũng như trên toàn Đông Nam Á,” bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu.

Năm ngoái, Trusting Social đã được lựa chọn tham gia chương trình Microsoft for Startups Founders Hub, một nền tảng số dành cho các công ty khởi nghiệp khu vực Châu Á tiếp cận miễn phí các công nghệ, công cụ và tài nguyên cần thiết của Microsoft để phát triển sản phẩm và quản lý doanh nghiệp. Trong khuôn khổ chương trình, Trusting Social đã được truy cập tới các nền tảng công nghệ như Microsoft Azure, GitHub Enterprise và Microsoft 365 để phát triển các công cụ trí tuệ nhân tạo tổng quát như Agent Foundry, mang đến khả năng tiếp cận tài chính cho tất cả mọi người.

Trusting Social 

Trusting Social là một công ty fintech tiên phong trong phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo với sứ mệnh thúc đẩy phổ cập tài chính. Công nghệ và giải pháp đột phá của Trusting Social giúp người nghèo ở Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Philippines tiếp cận được với các sản phẩm tài chính. Sử dụng công nghệ tiên tiến về học máy và trí tuệ nhân tạo, Trusting Social đã phát triển các mô hình đánh giá tín dụng hàng đầu thế giới. Các mô hình này được sử dụng bởi các nhà mạng hàng đầu tại Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Philippines với tổng thuê bao lên tới hơn 1 tỷ người. Trusting Social cũng đã phát triển các giải pháp eKYC đầu tiên cho các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, giành giải thưởng Fintech Challenge Award do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức vào năm 2019. Gần đây nhất, Trusting Social đã hợp tác với các ngân hàng đi đầu về chuyển đổi số, xây dựng cho họ hệ thống giúp khách hàng của họ có thể mở thẻ tín dụng 100% trực tuyến, giúp họ mở rộng lượng khách hàng và trở thành những người dẫn đầu trong thị trường thẻ tín dụng ở Việt Nam. Các nhà đầu tư lớn nhất của Trusting Social bao gồm Masan, Sequoia Capital, BEENEXT, Tanglin Ventures, 500 Startups, Kima Ventures và Genesis Alternative Ventures.